Bánh Phu Thê Huế Giá Sỉ Ở TPHCM

Lượt xem
9494
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2021031307
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Bánh Phu Thê Huế
Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Bình Tân

BÁNH PHU THÊ HUẾ 

Đ/c:  Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Bình Tân

 

Đi khắp mọi miền của đất nước mới thấy rằng bánh phu thê là sản phẩm duyên dáng nhất, không chỉ bởi hình dạng tinh tế bên ngoài mà còn ẩn chứa tính nhân văn bên trong.

Duyên dáng nhất có lẽ là bánh phu thê Huế, không sản xuất công nghiệp ồ ạt mà làm hoàn toàn từ thủ công, không có chất bảo quản nên chỉ dùng trong ngày để giữ sự tươi ngon, cho thấy sự tinh tế và trân trọng chiếc bánh cổ truyền.

Bánh có hình vuông nên có ý nghĩa vuông tròn, tượng trưng cho sự viên mãn - trăm năm hạnh phúc của đôi lứa, thường đường trưng trang trọng trong đám cưới.

Cầm chiếc bánh phu thê trên tay mới thấy được sự tinh tế của nghệ nhân ẩm thực Huế, trong ngoài đều được bọc bằng lá dừa. Lá dừa được xếp nếp thành hình vuông, tận dụng cọng lá làm nẹp cố định cho chiếc hộp, lớp trong lớp ngoài ôm sát nhau rất dễ sử dụng. Nhẹ nhàng mở nắp hộp là chiếc bánh vuông vắn trong suốt, điểm màu xanh của đậu, màu trắng của cơm dừa bào sợi, nếm thấy giòn giòn, vị ngọt thanh, thơm dịu, thật không có gì thanh cao hơn.

 

Ở Huế bánh su sê thường được đọc là bánh phu thê. Đến đây nếu không hỏi người dân địa phương thì không dễ tìm được bánh su sê chính hiệu.

Bánh Phu Thê Huế được chế biến công phu làm nên hương vị khác biệt. Ngoài chiếc hộp vuông từ lá dừa tươi, bên trong hộp được thêm một khúc lá dừa. Đây chính là bí quyết giúp bánh có mùi thơm tự nhiên, cuốn hút.

Làm bánh phu thê đúng kiểu Huế không khó nhưng đòi hỏi nhiều công đoạn và thời gian. Các nguyên liệu đều phải sơ chế qua nhiều bước.

Khi đã hoàn tất khâu sơ chế, cho một lớp bột vào khuôn, rồi nhân đậu xanh và đổ tiếp một lớp bột phía trên nữa. Đem hấp chừng 15 - 20 phút là chín. Khi hấp bánh phải canh sao cho bột không chín quá, sẽ làm mất đi độ dai. Canh lửa vừa phải để bánh chín đều.

 

 

Khi chín, bột trở nên trong vắt và dễ dàng nhìn thấy lớp nhân màu vàng óng cùng những sợi dừa hấp dẫn bên trong.

Ở Huế, có nhiều gia đình làm bánh su sê gia truyền. Với ý nghĩa nhân văn trên, bánh su sê không thể thiếu trong đám cưới, hỏi, lễ tết của người Huế. Nhiều người Huế xa quê dù đi đến đâu cũng không thể quên được hương vị của loại bánh thân thương này.

 

* Hướng dẫn bảo quản:

Bánh để đc gần 2 ngày, khoảng 30 tiếng ở điều kiện khí hậu mát mẻ bên ngoài.

- Bỏ ngăn mát tủ lạnh được 7 ngày, khi ăn phải hấp lại.

- Bỏ ngăn đông được 2 tháng.

* Giá tham khảo

- Đối với mâm quả: giá bán lẻ là 500-600.000đ/mâm.

- Đối với bánh phu thê: 5k/cái.

- Có 3 kích cỡ: Loại trung, lớn và đại.

BÁNH PHU THÊ HUẾ 

Đ/c:  Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Bình Tân

Tel: 0972200518

 

Tags: Bánh Phu Thê Huế Giá Sỉ Ở TPHCM , Bánh Phu Thê Huế

TIN CÙNG LOẠI

Cung Cấp Bánh Hamburger, Cung Cấp Vỏ Bánh Hambuger

Cung Cấp Bánh Hamburger, Cung Cấp Vỏ Bánh Hambuger

Lò Bánh Mì Điện Gia Hân - Tel: 0908430736 - 0904997174 - Đ/c: 649 Hương Lộ 2 - P. Bình Trị Đông - Bình Tân

Lò Bánh Mì Bánh Hamburger- Cung Cấp Bánh Hamburger

Lò Bánh Mì Bánh Hamburger- Cung Cấp Bánh Hamburger

⭐ LÒ BÁNH MÌ THANH HẢI ⭐ Địa chỉ: 44A Đường số 8, P. Bình Hưng Hòa A - Bình Tân ⭐ Tel: 0356490253 C. CHÂU