Top Quán Cơm Tấm Ngon Nhất Tại Sài Gòn

Lượt xem
5912
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2020102307
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

     Cơm tấm là một trong những món ăn đặc biệt ưa thích của người miền Nam, nhất là ở Sài Gòn. Được nấu từ những hạt gạo thứ phẩm, đó là loại gạo có giá thành thấp và trước đây chỉ những gia đình khó khăn mới ăn mà thôi, nhưng trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, cơm tấm đã dần trở nên quen thuộc và là một đặc sản của người Sài Gòn. Nếu đã đến đây thì bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn thú vị này nhé. Danh sách các quán cơm tấm ngon miễn chê tại Sài Gòn của Địa Điểm Ăn Uống.NET dưới đây, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một địa chỉ ăn cơm tấm thích hợp nhất!

~~~~~~~~~~ @ ~~~~~~~~~~

1. CƠM TẤM BẾN TRE

Đ/c: 942 Hậu Giang, P.12, Quận 6

CN: 100 đường số 30, P.Bình Trị Đông B, Bình Tân

Tel: 0913638378 - 0927290678

Mở cửa: 6h - 13h

     Không phải là món ăn quá cầu kỳ, xa lạ, cũng không phải là quán ăn duy nhất, nhưng điều gây ấn tượng với bạn tại Cơm tấm Bến Tre là đĩa cơm với hương vị vô cùng, nóng sốt, hấp dẫn nhờ vào việc chế biến trực tiếp tại chỗ, kết hợp với nguồn nguyên liệu tươi ngon, được tẩm ướp tinh tế. 

     Gây ấn tượng đầu tiên là phần màu sắc vô cùng bắt mắt, với màu trắng từ hạt tấm mịn, màu đỏ nâu của thịt sườn nướng, kết hợp với màu vàng của trứng ốp la, màu xanh tươi mát của dưa leo… đặc biệt kích thích vị giác, khiến thực khách vừa nhìn đã có cảm giác thòm thèm muốn ăn ngay. Không chỉ đã mắt, khi nếm vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được thịt sườn chắc ngọt, vừa miệng, hạt gạo tấm thơm nồng, mềm dẻo.

---

2. QUÁN CƠM DIỆU TRÚC

Đ/c: 12 Đường Tân Thới Nhất 21, P. Tân Thới Nhất, Quận 12

Tel: 0916052077 - 0366015878

Mở cửa: 6h - 12h

     Đối với người Việt, không gì có thể sánh bằng bữa cơm truyền thống nghi ngút khói và đủ 3 món: mặn, xào, canh. Trải nghiệm nhiều những bữa ăn mang phong cách hướng ngoại chú trọng tính nhanh gọn, bạn vẫn không thể nào quên được và xóa bỏ thói quen ngày 3 bữa, ít nhất cũng phải có một bữa có đủ cơm-canh-rau-thịt-cá. Từ chính nét riêng đã đi sâu vào thói quen và cuộc sống này của người Việt, Quán Cơm Diệu Trúc ra đời với mong muốn mang đến cho những thựcc khách của mình một bữa cơm thuần Việt nếu không có thời gian nấu nướng.

     Nhận đặt cơm công ty, văn phòng, xí nghiệp... giao tận nơi từ 5 phần trở lên. Phục vụ nước uống các loại: cam vắt, trà tắc, sâm lạnh 24 vị, sữa bắp, đậu nành,... đáp ứng nhu cầu của thực khách.

---

3. CƠM TẤM SÁNG HẢI

Đ/c: 129 Nguyễn Văn Luông, P.10, Quận 6

Tel: 0942120 067 - 0919065016 

Thời gian: 6h-10h

     Được nấu từ những hạt gạo vụn, cơm tấm trong quá khứ chỉ dành cho những gia đình khó khăn. Ngày nay, cơm tấm là một trong những lựa chọn ẩm thực yêu thích của người TP.HCM. Bạn có thể ghé quán Cơm Tấm Sáng Hải tại 129 Nguyễn Văn Luông, P.10, quận 6 được nhiều người ghé thăm để thưởng thức món ăn này chuẩn vị nhất.

     Một đĩa cơm ở đây đúng kiểu cơm tấm không hề pha tạp chỉ đơn thuần sườn, bì, chả, ốp la và xíu mại. Miếng sườn không chỉ to mà hương vị cũng cực kì hấp dẫn. Phần cốt lết heo ngon nhất được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, đồng thời với bí quyết ướp sườn mà khi cắn vào, bạn sẽ cảm thấy miếng sườn ấy như mềm đi đôi phần, đồng thời có thể cảm nhận hết được vị ngọt đặc trưng của nó.

---

4. QUÁN CƠM MẬP

Đ/c: 2/125C, Song Hành, Ấp Đình, Tân Xuân, Hóc Môn

Fanpage: Cơm Tấm Mập Song Hành

Tel: 0896685907

     Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay ăn cơm không chỉ đơn thuần là để no, để sống mà ăn cơm là một nghệ thuật thưởng thức. Bởi vậy mà người Việt Nam ta đã chế biến ra rất nhiều món Cơm: Cơm trắng, Cơm Gà, Cơm Tấm, Cơm Sen,…

     Trong đó món cơm hầu hết ai cũng thích và ghiền bởi sự dân dã, gần gũi và ngon miệng là món Cơm Tấm mà Cơm tấm ở Sài Gòn lại là số 1. Tại Hóc Môn bạn có thể thưởng thức món cơm tấm ngon khó cưỡng này tại Quán Cơm MẬP số 2/125C, Song Hành, Ấp Đình, Tân Xuân.

     Trên đĩa cơm tấm ấy Quán Cơm MẬP khéo léo kết hợp những gì là hoàn hảo nhất: cọng sườn non vàng ươm, cùng chén nước mắm tuyệt vời cả màu sắc lẫn hương vị. 

     Bên cạnh đó là những sợi bì thơm, mềm, trứng ốp la,... Chả trứng được làm từ trứng, cua, thịt xay, nấm mèo… Ngoài ra có một chút mỡ hành giúp cơm tấm có độ béo ngậy đặc trưng. Thêm một chút mầu sắc tươi mát của cà chua dưa chuột sẽ làm cho bữa ăn thêm “tròn vị” hơn.  

---

5. CƠM TẤM A TÚ

Đ/c: 28 Nguyễn Biểu, P.1, Quận 5

Tel: 0789905836 - 0938381257

Mở cửa: 7h - 24h

     Bí quyết để có được đĩa cơm hoàn hảo, các đầu bếp phải tuyển chọn hạt gạo tấm ngon, cho cơm tơi xốp, không quá khô cũng không quá nhão, khi chín cho hương thơm nồng nàn mời gọi. Thịt sườn được nướng trên than hồng cho vị ngon đặc trưng, cộng thêm trứng ốp la vừa chín tới, mang đến hương vị tổng thể hòa quyện tuyệt đối. 

     Ngoài ra một phần không thể thiếu của Cơm Tấm chính là nước chấm. Nước chấm phải được pha bởi loại nước mắm hảo hạng với các gia nhất định sao cho có độ vàng sánh, khi tưới vào dĩa cơm dễ dàng thấm và từng miếng cơm, thớ thịt.

---

6. CƠM TẤM GÒ VẤP 

Đ/c: 260A, Nguyễn Thái Sơn, P.4, Gò Vấp

Tel: 0708210585 

Mở cửa: 5h-13h

     Cơm tấm là một món ăn đậm nét truyền thống, gắn bó lâu đời với người Việt. Không khó để bạn tìm thấy một quán cơm tấm ở Sài Gòn nhưng lại không hề dễ nếu bạn muốn tìm một nơi bán cơm tấm với đầy đủ tiêu chí “ngon – sạch – chất lượng – giá cả bình dân” giữa bối cảnh nhiều vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm đang diễn ra hiện nay. Quán Cơm Tấm Gò Vấp tại 260A Nguyễn Thái Sơn, P.4 , Gò Vấp là một trong những quán cơm tấm đó.

     Thức ăn tại đây, nhìn chung rất bắt mắt, hài hòa cả về sắc - hương - vị, chất lượng so với giá thì khá ổn, không mắc, cũng không rẻ. Món cơm tấm sườn chả có lẽ là món được yêu thích nhất ở đây, đảm bảo bạn sẽ không đi đâu mà tìm được món chả được làm theo công thức độc quyền của quán.

     Nước mắm ở đây hơi kẹo, khi rưới lên miếng sườn tạo nên sự đậm đà kết hợp cùng mỡ hành béo béo rất đưa cơm. 

---

7. CƠM TẤM KIM OANH

Đ/c: 38A, Nhiêu Tâm, P.5, Quận 5

Tel: 0767107397

Mở cửa: 6h-13h

     Nếu Hà Nội nổi tiếng với bún chả, phở bò thì Sài Gòn lại đặc trưng bởi món cơm tấm ngon nhức nách. Một món ăn tưởng chừng như đơn giản quen thuộc nhưng bỗng chốc lại thành một phần của Sài Gòn lúc nào không hay. Vậy ở Sài Gòn đi đâu để kiếm được đĩa cơm sườn vừa ngon vừa chất lượng?

     Ghé ngay đến quán Cơm Tấm Kim Oanh tại 38A Nhiêu Tâm, P.5, quận 5 để không phải đau đầu suy nghĩ ăn gì nhé!

     Trên đĩa cơm tấm thuần túy ấy, Cơm Tấm Kim Oanh đã thật khéo léo khi kết hợp những gì là hoàn hảo nhất như miếng sườn non vàng ươm, chén nước mắm tuyệt vời cả màu sắc lẫn hương vị, những sợi bì thơm, mềm, với đó là phần ốp la của trứng gà. Đảm bảo khi được thưởng thức cơm tấm lần đầu tiên tại đây, bạn vẫn sẽ muốn đến tiếp lần hai, rồi lần ba và nhiều lần nữa.

---

8. CƠM TẤM TÝ SỬU

Đ/c: 143 Phan Huy Thực, P. Tân  Kiểng, Quận 7 

Thời gian hoạt động: 6h - 22h

Tel: 0564117562

     Không cần phải đi xa để có thể thưởng thức món cơm tấm đúng chuẩn Sài Gòn khi mà giờ đây đã có Cơm Tấm Tý Sửu Quán cơm tấm sườn nướng mang hương vị đặc trưng Sài Gòn sẽ làm cho mọi thực khách đến quán ăn cơm hài lòng ngay từ lần đầu thưởng thức.

     Ấn tượng đầu tiên về quán đó là khu trưng bày sạch sẽ, người chủ quán đứng nướng sườn với mùi thơm bay ra hấp dẫn. Thực đơn của quán Cơm Tấm Tý Sửu này bạn có thể lựa chọn như: Chả, sườn, trứng, lạp xưởng, mắm chưng… Đặc biệt là món sườn nướng được khen tới tấp.

     Sườn được chặt miếng rất to, được tẩm ướp ngấm đều gia vị và giữ nguyên độ mềm, ngọt. Có thể nói đây là bí quyết riêng của quán, do đó vào bất kì thời gian nào trong ngày quán Cơm Tấm Tý Sửu cũng rất đông khách.

---

9. CƠM TẤM THU THẢO

Đ/c: 459-461 Lê Đại Hành, Phường 11, Quận 11

Thời gian hoạt động: 7g00 - 20g00 hàng ngày

Sđt: 028.38586681 - 0906960608

     Cơm tấm ở Sài Gòn có từ rất xưa. Người bình dân, kẻ giàu sang, học sinh, hay công chức, cho đến học giả... ai ai cũng “hảo” cơm tấm. Cơm tấm đúng nghĩa phải có bì, chả, mỡ hành và miếng thịt sườn heo nướng.

     Cái bếp than thường đặt trước cửa quán, hoặc cạnh đường để miếng thịt chốc chốc gieo vài giọt mỡ “xèo xèo”, bốc khói mờ mờ, thơm thơm làm cho khách “cầm lòng không đậu” mà ghé vào quán.

     Ăn cơm tấm phải dùng ngay tại quán khi cơm còn bốc hơi mới ngon, ít ai mang về nhà. Có người ăn một dĩa, nếu mới lưng bụng, gọi thêm chén nhỏ “cơm không”. Nói là “cơm không” nhưng bao giờ chủ quán cũng cho chút mỡ, chút hành.

---

10. CƠM GÀ XỐI MỠ CHỊ TUYẾT

Đ/c: 916 Hậu Giang, P.12, Quận 6 

Tel: 0917764614

CN2: 9/19/2 Nguyễn Qúy Yêm, P. An Lạc, Bình Tân

CN3: 57E Phạm Thế Hiển, P.3, Quận 8

Tel: 0792426368

Thời gian: 9h30 - 21h30

     Nhắc đến các món ăn khoái khẩu của người Việt, ngoài bún, phở, hủ tiếu… thì cơm gà xối mỡ cũng là một trong những sự lựa chọn ưu tiên đầy hấp dẫn, đặc biệt mời gọi những khi đói lòng. Là món ăn quen thuộc và phổ biến, thế nhưng mỗi vùng miền, địa phương, thậm chí mỗi hàng quán lại có một bí quyết riêng trong việc nấu nướng, mang đến hương vị đặc trưng, vô cùng đa dạng và phong phú. Nếu là tín đồ của món ăn này, Địa điểm ăn uống xin mách nhỏ cùng bạn một điểm đến cực hợp “gu” với đĩa cơm đầy đủ sắc – hương – vị. Chỉ 28k - 33k đồng, hãy cùng ghé qua Cơm gà Chị Tuyết và thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn bạn nhé! 

     Nếu đã từng nếm thử món cơm gà xối mỡ ở nhiều hàng quán khác, ắt hẳn bạn sẽ phải ồ lên thích thú khi cảm nhận hương vị hoàn toàn mới mẻ tại Cơm gà Chị Tuyết. Gây ấn tượng đầu tiên là phần màu sắc vô cùng bắt mắt, với cơm chiên hơi ngả màu, đùi gà vàng ươm kết hợp với cà chua, dưa leo, salad xanh mát, đặc biệt kích thích vị giác, khiến thực khách vừa nhìn đã có cảm giác thòm thèm muốn ăn ngay. Không chỉ đã mắt, khi nếm vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được thịt gà chắc ngọt với lớp da giòn rụm, cơm chiên thơm nồng, mềm dẻo.

~~~~~~~~~~ @ ~~~~~~~~~~

     Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn có thể tìm được một địa chỉ để thưởng thức cơm tấm thật ngon tại Sài Gòn, chúc các bạn ngon miệng!

Tags: Top Quán Cơm Tấm Ngon Nhất Tại Sài Gòn

TIN CÙNG LOẠI

Top Nhà Hàng Món Việt Ngon Nhất Ở Quận 1

Top Nhà Hàng Món Việt Ngon Nhất Ở Quận 1

Top Nhà Hàng Món Việt Ngon Nhất Ở Quận 1